Nhà máy, xưởng sản xuất thực phẩm và đồ uống là một trong những ngành có tỷ suất lợi nhuận thấp, nơi mà trải nghiệm của khách hàng là rất quan trọng và sự nhanh nhẹn là điều cần thiết. Cạnh tranh gay gắt và chi phí đầu vào tăng cao làm giảm tỷ suất lợi nhuận trong toàn ngành. Ngoài ra, người tiêu dùng ngày càng mong đợi rằng các tổ chức thể hiện cam kết thực sự đối với tính bền vững và đang ưu ái lựa chọn các thương hiệu và sản phẩm đề cao tính bảo vệ môi trường. Áp dụng năng lượng điện mặt trời áp mái với các chứng chỉ đầy đủ là cách tốt nhất để bạn tối ưu hóa sản xuất và đề cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
- Năng lượng mặt trời giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu bảo vệ môi trường
- Năng lượng là chìa khóa để cân bằng giữa lợi nhuận và tính bền vững
- Các lựa chọn tài chính giúp vượt qua các rào cản đối với đầu tư vào năng lượng mặt trời
- Đầu tư vào đảm bảo năng lượng dài hạn với năng lượng mặt trời thương mại
Năng lượng mặt trời giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu bảo vệ môi trường
Tại sao rất nhiều công ty trong ngành thực phẩm và đồ uống là ứng cử viên lý tưởng cho năng lượng mặt trời? Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng nhận thức được nhiều mối liên hệ giữa sản xuất thực phẩm và trách nhiệm với môi trường, nhu cầu về các sản phẩm từ các công ty có tư duy bền vững đang gia tăng.
Theo nghiên cứu của Ceres, người tiêu dùng muốn biết rằng các công ty mà họ mua sắm đang cố gắng để bảo vệ môi trường, cho dù điều đó có nghĩa là tìm nguồn cung ứng nguyên liệu thông qua đánh bắt bền vững và canh tác hữu cơ, quyên góp thực phẩm dư thừa cho các tổ chức từ thiện hoặc sử dụng năng lượng tái tạo trong chế biến thực phẩm và đồ uống, đóng gói và lưu trữ và phân phối. Năng lượng mặt trời là một cách hữu hình để thể hiện trách nhiệm xã hội và các công ty có thể quảng bá việc sử dụng năng lượng mặt trời của mình cho người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm được sản xuất bền vững để mua.
Năng lượng mặt trời giúp công ty thực phẩm thể hiện trách nhiệm với môi trường
Năng lượng là chìa khóa để cân bằng giữa lợi nhuận và tính bền vững
Trồng và sản xuất thực phẩm ở quy mô thương mại, chế biến và đóng gói tiêu tốn nhiều năng lượng trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Thêm vào đó là các quy trình và tính năng thiết yếu như chiếu sáng, sưởi ấm, làm mát và làm lạnh - và năng lượng có thể tiêu tốn một phần lớn ngân sách hoạt động của nhà máy sản xuất thực phẩm và đồ uống.
Kiểm soát việc sử dụng năng lượng và chi phí năng lượng có thể là một chiến lược tạo sự khác biệt cho các tổ chức trong toàn ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, và việc sử dụng các công nghệ năng lượng tái tạo không chỉ có thể giúp kiểm soát chi phí năng lượng mà còn với các nỗ lực bền vững. Các công nghệ năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và lưu trữ có thể cung cấp cho công ty trong ngành thực phẩm và đồ uống cách giải quyết những thách thức mà họ đang phải đối mặt. Cung cấp năng lượng cho các quy trình hoạt động bằng năng lượng mặt trời có thể cho phép các tổ chức sử dụng năng lượng hiệu quả và bền vững hơn trong toàn bộ cơ sở hạ tầng của họ khi họ vươn lên thách thức sản xuất sản phẩm đáp ứng dân số ngày càng tăng - tất cả đều bằng cách tận dụng tài sản tại chỗ mà họ đã có.
Năng lượng có thể tiêu tốn phần lớn ngân sách hoạt động của nhà máy sản xuất thực phẩm
Các lựa chọn tài chính giúp vượt qua các rào cản đối với đầu tư vào năng lượng mặt trời
Với các tổ chức thực phẩm và đồ uống hoạt động dưới biên độ chặt chẽ như vậy, việc đầu tư vào các công nghệ năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời thương mại có vẻ khó khăn, đặc biệt là trong những thời điểm không chắc chắn này. Tuy nhiên, thiếu vốn không phải là rào cản để mở ra lợi thế cạnh tranh với năng lượng mặt trời.
Nhiều lựa chọn tài chính cho phép các tổ chức bảo toàn vốn quý và tài trợ cho hệ thống điện mặt trời mà không cần đầu tư trả trước rất ít hoặc không cần trả trước, thông qua các giải pháp như hợp tác cùng công ty đầu tư có quỹ tài chính ổn định.
Hợp tác với các quỹ đầu tư là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề chi phí lắp đặt điện mặt trời
Đầu tư vào đảm bảo năng lượng dài hạn với năng lượng mặt trời thương mại
Các tổ chức trong ngành thực phẩm và đồ uống sẽ yêu cầu chuyên môn kỹ thuật và thương mại để giúp họ vượt qua những thách thức về năng lượng và nhận ra các cơ hội tăng trưởng mà năng lượng có thể mở ra. Khi được quản lý tốt, năng lượng có thể giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và cung cấp các cấp hiệu suất hoạt động mới. Việc lựa chọn một nhà lắp đặt năng lượng mặt trời thương mại có kinh nghiệm và người thiết kế và lắp đặt các hệ thống điện mặt trời chất lượng cao là điều quan trọng để đảm bảo hiệu suất tối đa từ việc lắp đặt điện mặt trời, bất kể phương thức tài chính là gì.
Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng hợp lý về mặt tài chính cho các công ty, xí nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống, nhưng làm thế nào mới có thể mang lại hiệu quả cao. Hãy liên hệ ngay ASE để được tư vấn chi tiết và nắm bắt thông tin cũng như lợi thế, chính sách ưu đãi của nhà nước mới nhất nhé.